11 Lợi Ích Sức Khỏe Ấn Tượng Từ Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron

Đối với những tín đồ làm đẹp, nhụy hoa nghệ tây Saffron chắc chắn không còn gì xa lạ. Vậy ở khía cạnh sức khỏe, nhụy hoa Saffron có những lợi ích nào? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau.

Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffon – “Vàng đỏ” tại Việt Nam

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là một loại gia vị đắt nhất thế giới, với 450 gram nhụy hoa nghệ tây sẽ có giá từ 500 đến 5,000 đô la Mỹ. 

Lý do mà nó có giá quá đắt như thế là vì phương pháp thu hoạch cần nhiều lao động, làm cho việc sản xuất loại thảo dược này trở nên tốn kém. 

Nghệ tây được thu hoạch bằng tay từ hoa nghệ tây, có tên khoa học là Crocus. Thuật ngữ “nghệ tây” được áp dụng cho cấu trúc giống như sợi chỉ hoặc hoa nhụy.

Nó có nguồn gốc từ Hy Lạp, nơi loài hoa này được tôn kính vì tính chất dược liệu tuyệt vời của nó. Mọi người thường sử dụng nhụy hoa Saffron để tăng cường ham muốn, kích thích tâm trạng và cải thiện trí nhớ.

Dưới đây là 11 lợi ích sức khỏe ấn tượng của nhụy hoa nghệ tây Saffron.

nhụy hoa nghệ tây saffron Nhụy hoa nghệ tây Saffron chống lão hóa mạnh mẽ

Trong nhụy hoa nghệ tây Saffron có chứa nhiều hợp chất thực vật ấn tượng hoạt động như các phân tử chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào của bạn chống lại các gốc tự và hạn chế các căng thẳng.

Các chất chống oxy có trong nghệ tây được kể đến như crocin, crocetin, safranal và kaempferol.

Crocin và crocetin là các sắc tố tạo ra màu đỏ của nghệ tây. Cả hai hợp chất này có khả năng điều chế thành thảo dược chống trầm cảm, bảo vệ các tế bào não chống lại tổn thương tiến triển, cải thiện tình trạng viêm, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân.

Hoạt chất safranal mang đến cho nghệ tây hương vị và mùi thơm riêng biệt. Các nghiên cứu cho thấy, nó có thể cải thiện tâm trạng, trí nhớ và tăng cường khả năng học hỏi của người sử dụng, cũng như bảo vệ các tế bào não của bạn chống lại các cơn căng thẳng.

Cuối cùng, hoạt chất kaempferol được tìm thấy trong cánh hoa nghệ tây. Hoạt chất này có liên quan đến lợi ích sức khỏe như giảm viêm, đặc tính chống ung thư và chống trầm cảm.

 Cải thiện tâm trạng và điều trị các triệu chứng trầm cảm

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có biệt danh là “gia vị ánh nắng”.

Không chỉ ở màu sắc riêng biệt của nó mà còn bởi vì nó giúp tăng những cảm xúc tích cực.

Trong một đánh giá của 5 nghiên cứu, bổ sung nghệ tây sẽ giúp tăng hiệu quả đáng kể so với các giả dược để điều trị các triệu chứng trầm cảm từ nhẹ đến trung bình.

Các nghiên cứu khác cho thấy dùng 30mg nghệ tây mỗi ngày cũng hiệu quả như Fluoxetine, Imipramine và Citalopram – các phương pháp điều trị thông thường cho trầm cảm. Ngoài ra, ít người gặp phải tác dụng phụ từ nghệ tây so với những phương pháp điều trị khác.

Hơn thế nữa, cả cánh hoa và nhụy hoa đều có hiệu quả trong việc chống trầm cảm từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Những phát hiện mới này từ nhụy hoa nghệ tây Saffron chỉ mang tính chất hứa hẹn, cần nhiều nghiên cứu hơn từ các chuyên gia trước khi đưa ra các khuyến nghị rõ ràng.

nhụy hoa nghệ tây saffron

Nhụy hoa nghệ tây Saffron chứa đặc tính chống ung thư

Nhụy hoa nghệ tây Saffron có nhiều chất chống oxy hóa, trung hòa các gốc tự do có hại.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm, nghệ tây và các hợp chất của nó đã được chứng minh là có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư ruột kết hoặc ngăn chặn sự phát triển của chúng và duy trì các tế bào bình thường.

Hiệu quả của nghệ tây cũng được áp dụng cho da, tủy, xương, tuyến tiền liệt, phổi, vú, cổ tử cung và một số tế bào ung thư khác.

Giảm các triệu chứng do tiền mãn kinh

Các nghiên cứu cho thấy, nghệ tây giúp điều trị các triệu chứng do tiền mãn kinh ở nữ giới. Phụ nữ ở độ tuổi 20 đến 45, dùng 30 mg nghệ tây mỗi ngày có hiệu quả hơn so với dùng tân dược để điều trị các triệu chứng trên, như khó chịu, đau đầu, cáu gắt, thèm ăn,…

Một nghiên cứu khác cho thấy, ngửi mùi nghệ tây trong 20 phút đã giúp giảm các triệu chứng như lo lắng và giảm hormone căng thẳng.

Kích thích ham muốn tình dục

Nghệ tây có đặc tính kích thích tình dục. Dùng 30mg nghệ tây mỗi ngày trong 4 tuần giúp cải thiện đáng kể chức năng cương dương ở nam giới.

Ở phụ nữ có ham muốn tình dục thấp do dùng thuốc chống trầm cảm, thì 30 mg nghệ tây trong 4 tuần sẽ làm tăng ham muốn tình dục và tăng độ bôi trơn trong suốt quá trình “yêu”.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron giảm sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân

Nhụy hoa nghệ tây Saffron giúp kiềm chế sự thèm ăn những món ăn từ bữa phụ. Một nghiên cứu trong 8 tuần, phụ nữ bổ sung nghệ tây cảm thấy no hơn, ăn nhẹ ít đi. Từ đó, cân nặng sẽ giảm và đào thải lượng mỡ xấu ra ngoài cơ thể.

Một giả thuyết cho rằng, nghệ tây làm tăng tâm trạng của bạn, điều này làm giảm ham muốn ăn vặt của người dùng.

nhụy hoa nghệ tây saffron

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm cho thấy đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể làm giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Làm giảm lượng đường trong máu

Nghệ tây có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin.

Cải thiện thị lực

Nghệ tây giúp cải thiện thị lực ở người lớn bị thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và bảo vệ tổn thương gốc tự do ở xung quanh khu vực đó.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron cải thiện trí nhớ ở người lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer

Các đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể cải thiện khả năng nhận thức ở người lớn mắc bệnh Alzheimer, cũng như cải thiện mức độ thị lực và trí nhớ ở họ.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron kích thích vị giác trong chế độ ăn uống

Với liều lượng nhỏ, nghệ tây có hương vị và mùi thơm tinh tế sẽ kết hợp rất tốt với các món ăn.

Cách tốt nhất để lấy được hương vị độc đáo của nghệ tây vào bữa ăn là ngâm các sợi trong nước nóng, nhưng không đun sôi. Sử dụng nước đã ngâm nghệ tây và chế biến món ăn để có hương vị ngon và phong phú hơn.

Tốt nhất nên mua ở dạng sợi nhụy hoa nghệ tây Saffron, vì chúng ít có khả năng bị tạp nhiễm hơn dạng bột mịn.

nhụy hoa nghệ tây saffronTóm lại, nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng chứa nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện tâm trạng, tăng ham muốn tình dục, cải thiện chức năng tình dục, cũng như giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân.

Nhụy hoa nghệ tây an toàn cho hầu hết mọi người và dễ dàng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy thử kết hợp nhụy hoa nghệ tây Saffron vào các món ăn yêu thích để tận dụng lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó ngay nhé.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart