Nhụy Hoa Nghệ Tây Saffron Có Thực Sự Giảm Mất Ngủ Không?

Trên các diễn đàn chăm sóc sức khỏe, mọi người hay truyền tai nhau công dụng hỗ trợ trị mất ngủ tuyệt vời từ nhụy hoa nghệ tây Saffron. Bên cạnh yếu tố đó, loại “thần dược” này còn giúp làm đẹp da, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, lưu thông máu tốt hơn và tốt cho gan, thận, sức khỏe nói chung. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc nhụy hoa nghệ tây Saffron có thực sự giảm mất ngủ không?, cùng theo dõi nhé.

Những điều thú vị về nhụy hoa nghệ tây Saffron

Sợi nhụy hoa nghệ tây Saffron được biết đến như một vị vua của các loại gia vị, chúng xuất hiện từ 5000 năm trước ở Mesopotamia cổ đại. Nó có mùi thơm độc đáo và màu sắc tuyệt vời, là sự đặc trưng của rất nhiều món ăn trên thế giới.

Theo các báo cáo, nước Pháp chính là một trong những nhà sản xuất nghệ tây lớn nhất thế giới. Tuy nhiên ngày nay, nghệ tây chủ yếu được sản xuất ở Iran, Tây Ban Nha, Ấn Độ,  Hy Lạp,…

Nhiều người Iran đã tin rằng, nhụy hoa nghệ tây Saffron ở dạng nguyên chất (tức là dạng sợi) sẽ hoạt động như là một chất chống oxy hóa, hỗ trợ điều trị mất ngủ và tăng cường sức khỏe rất hiệu quả.

nhuy hoa nghe tay saffron co giam mat ngu khong 3Quá trình thu hoạch nhụy hoa nghệ tây rất khó khăn, làm cho giá thành của nó đắt đỏ hơn các loại gia vị khác. Dù vậy, bạn chỉ cần dùng một phần tư muỗng cà phê bột nhụy hoa là có thể làm phong phú thêm món ăn và một vài sợi nhụy nguyên chất để uống mỗi ngày là đủ.

Một bông hoa nghệ tây chỉ có 3 nhụy hoa. Mỗi bông hoa đều được chọn lựa và thu hoạch bằng tay thủ công, sau đó, nhụy hoa được sấy khô và nghiền thành bột. Tất cả những công đoạn này đều phải được thực hiện trong cùng một ngày sau khi hoa được hái để giữ chất lượng cao của thành phẩm.

Chỉ với 1kg gia vị nghệ tây, bạn phải hái khoảng 200,000 bông hoa, nên không có gì phải ngạc nhiên khi 1kg nhụy hoa lại có giá lên đến hơn 4,000 đô la và chúng thường được gọi là “vàng đỏ”.

Saffron được bán với số lượng rất nhỏ, thường được sấy khô hoặc nghiền nát như bột. Để xác định chất lượng của nghệ tây, bạn hãy nên chú ý đến màu sắc và hương vị của chúng (trong việc tạo món ăn ngon, bắt mắt hoặc nhuộm vải) và quan trọng là dược tính tuyệt vời của chúng trong việc hỗ trợ cải thiện sức khỏe người dùng.

Do màu sắc cụ thể của nó, nhụy hoa nghệ tây Saffron nên được lưu trữ trong một hộp kín ở nơi tối và mát mẻ, thời hạn sử dụng của thành phẩm nhụy hoa nghệ tây là ba năm kể từ ngày đóng gói.

nhuy hoa nghe tay saffron co giam mat ngu khong 2Nhụy hoa nghệ tây Saffron có khả năng hỗ trợ trị mất ngủ hiệu quả

Đối với sức khỏe, người ta thường nhắc đến nhụy hoa nghệ tây Saffron khi gặp chứng mất ngủ. Bởi bên trong nhụy hoa nghệ tây có chứa đến hơn 150 hoạt chất khác nhau, giúp tạo ra những tác động tích cực đến các cơ quan trong cơ thể, từ đó giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng do bệnh mất ngủ hình thành, tăng cường chất lượng giấc ngủ chỉ trong thời gian ngắn.

Thành phần giúp cải thiện chứng mất ngủ có trong nhụy hoa nghệ tây chính là hoạt chất Safranal. Đây là chất có khả năng đặc biệt, thúc đẩy cơ thể tự điều chỉnh thời gian chuyển động của mắt, đến khi trời tối thì mắt sẽ nhận biết rằng cơ thể cần một giấc ngủ sâu.

nhuy hoa nghe tay saffron co giam mat ngu khong 4Bên cạnh đó, thành phần Crocin cũng có trong nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp kiểm soát giấc ngủ, cải thiện quá trình nghỉ ngơi hiệu quả. Đối với người thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ cũng sẽ có những chuyển biến tích cực khi dùng nhụy hoa nghệ tây Saffron.

Một lý do khác làm cho người tiêu dùng luôn chọn nhụy hoa Saffron làm “cứu tinh” khi mắc phải chứng mất ngủ đó chính là sự lành tính của nó. Nhụy hoa nghệ tây Saffron là một loại thảo dược quý và rất đắt đỏ, cả một quá trình thu hoạch chúng đều bằng tay trần vì thế chúng luôn giữ được những tinh túy vốn có của mình. 

Người mắc phải chứng mất ngủ khi dùng nhụy hoa Saffron đều có thể yên tâm vì sự an toàn và không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, Saffron còn có nhiều tác dụng tích cực cho cơ thể người dùng như 11 lợi ích sức khỏe từ nhụy hoa nghệ tây Saffron, bạn đọc hãy tham khảo thêm nhé.

nhuy hoa nghe tay saffron co giam mat ngu khongĐối tượng nào nên dùng nhụy hoa nghệ tây Saffron?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Nhưng để lựa chọn một sản phẩm vừa lành tính, có nguồn gốc từ thiên nhiên mà vừa giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả, nhanh chóng thì chỉ có thể là nhụy hoa nghệ tây Saffron.

Công dụng mà nhụy hoa nghệ tây mang đến cho người bị mất ngủ thường xuyên như là:

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ, giúp ngủ ngon, ngủ sâu hơn.
  • Mang lại giấc ngủ trọn vẹn cho những người khó ngủ, người mắc những bệnh lý khác nên khó sử dụng kết hợp nhiều loại sản phẩm với nhau.
  • Cải thiện các vấn đề do việc mất ngủ gây nên như căng thẳng, mệt mỏi, tinh thần sa sút, kém tập trung.
  • Tăng cường sức khỏe và sự minh mẫn cho trí não, phục hồi trí nhớ và khả năng phản ứng thông tin nhanh chóng hơn.

Ngoài những tác dụng cho sức khỏe, nhụy hoa nghệ tây Saffron đặc biệt phù hợp với những ai đang mắc phải bệnh mất ngủ trầm trọng, mất ngủ lâu năm, giờ giấc nghỉ ngơi bất hợp lý. Người nên dùng nhụy hoa nghệ tây ngay lập tức chính là:

  • Người mong muốn cải thiện giấc ngủ của mình, muốn ngủ ngon hơn, sâu hơn.
  • Người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và áp lực trong cuộc sống dẫn đến mất ngủ.
  • Người đi làm, trẻ đang học tập ôn thi vất vả, cần tinh thần minh mẫn và trí nhớ tốt để ghi nhớ thông tin.
  • Người lớn tuổi thường phải đối mặt với những lần thức giấc về đêm hoặc đêm đến là trằn trọc không thể vào giấc ngủ.
  • Phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh và phụ nữ sau khi sinh con và đã cai sữa cho em bé cũng nên dùng nhụy hoa Saffron mỗi ngày.

Nhụy hoa nghệ tây Saffron là một loại gia vị đắt tiền và cũng là một loại thảo dược mang lại hiệu quả cao, cực kỳ phù hợp khi dùng chúng để cải thiện tình trạng mất ngủ vốn đeo bám bạn quá lâu.

nhuy hoa nghe tay saffron co giam mat ngu khong 1

Trên đây là những thông tin về vấn đề Nhụy hoa nghệ tây Saffron có thực sự giảm mất ngủ không?. Hy vọng bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn đọc và hẹn gặp lại ở các bài viết khác.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart