Uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không

Uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không

Nhụy hoa nghệ tây saffron từ lâu đã là thức uống làm đẹp và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, gần đây có thông tin uống saffron bị nổi mụn. Điều này khiến cho nhiều người thêm hoang mang. Thực hư việc uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết này. 

Uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng và nổi mụn không?

Trước khi biết được uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về thành phần của thức uống này. Nhụy hoa nghệ tây xuất xứ từ Trung Đông. Khi uống bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhẹ và mùi thơm thoang thoảng của thảo mộc. 

Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da và sức khỏe

Nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da và sức khỏe

Thành phần trong nhụy hoa nghệ tây gồm có: Crocin, Safranal, Flavonoids,…Đây là các hoạt chất chống oxy hóa. Đồng thời còn có các loại vitamin và khoáng chất. Nhìn vào thành phần này, bạn thấy được thức uống này vừa tốt cho sức khỏe mà cùng vừa đẹp da. 

Tuy nhiên, vì sao lại có trường hợp bị nổi mụn sau khi uống nhụy hoa nghệ tây. Điều này làm nhiều người nghi ngại: Uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không? Trên thực tế, chưa có tài liệu y khoa nào chứng minh saffron có tính nhiệt. 

Để giải thích vì sao uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng dẫn đến nổi mụn, bạn có thể dựa vào thành phần của nguyên liệu này. Vì nhụy hoa nghệ tây chứa các hoạt chất chống oxy hóa nên sẽ có tác dụng đào thải độc tố. Thông thường, độc tố sẽ đi ra cơ thể qua đường mồ hôi và nước tiểu. 

Cơ thể nhiều độc tố uống nhụy hoa nghệ tây sẽ dễ nổi mụn

Cơ thể nhiều độc tố uống nhụy hoa nghệ tây sẽ dễ nổi mụn

Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn lâu nay chứa quá nhiều độc tố thì chúng sẽ được đẩy mạnh qua da. Chất nhờn trên da mặt kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn đang ẩn nấp sẽ dễ dàng sinh ra mụn. Cho nên, nếu bạn bị nổi mụn sau vài lần uống nhụy hoa nghệ tây thì chắc chắn nguyên nhân là do cơ chế này. 

Bạn hãy kiên trì uống và đừng bỏ ngang nhé! Sau thời gian độc tố giảm thì mụn sẽ dần bớt đi. Lúc này, da dẻ của bạn sẽ khỏe mạnh và đẹp hơn. Tuy nhiên, quá trình đào thải nhanh hay chậm cũng tùy vào cơ địa của mỗi người. 

Cách khắc phục da bị mụn khi uống nhụy hoa nghệ tây saffron

Sau khi đã biết được uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không và có nổi mụn không? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách khắc phục mụn trong thời gian này thay vì chờ đợi quá trình thải độc dừng lại tự nhiên. 

Uống nhiều nước

Nước rất cần thiết trong cơ thể và có tác dụng đào thải nhanh độc tố ra ngoài. Tuy nhiên, bạn phải dùng nước lọc. Bạn có thể chia lượng nước uống mỗi ngày với 50% là nước lọc, 50% là nước nhụy hoa. Bạn nên uống thêm nhiều nước lọc hơn bình thường để mát cơ thể và tăng tốc độ đào thải độc. Kiên trì từ 1-2 tuần, bạn sẽ thấy được sự khác biệt. 

Bên cạnh việc uống nước bạn cũng nên ăn nhiều rau củ quả, chất xơ để hỗ trợ nhuận tràng, dễ tiêu hóa. Đặc biệt là thúc đẩy quá trình thải độc nhanh hơn. Không nên dùng nhiều thức ăn có dầu mỡ để cơ thể không phải tích tụ thêm độc tố. 

Uống nhiều nước khi bị mụn

Uống nhiều nước khi bị mụn

Giữ bề mặt da luôn sạch sẽ

Việc giữ cho bề mặt da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng rất quan trọng trong quá trình trị mụn. Bạn nên rửa mặt sạch 2 lần/ngày, tẩy trang khi về tới nhà. Đồng thời, mỗi tuần nay xông mặt 1-2 lần để bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn bám trong lỗ chân lông được làm sạch. Khi da khỏe mạnh thì thời gian khỏi mụn sẽ rút ngắn lại.  

Đắp mặt nạ saffron

Ngoài việc uống thì bạn nên sử dụng saffron để làm mặt nạ dưỡng da. Các thành phần của nhụy hoa sẽ giúp da khỏe, kháng viêm tốt, đều màu và mềm mịn. Bạn nên đắp 2-3 lần/tuần và pha chung với sữa chua, sữa tươi không đường hoặc bột trà xanh, mật ong…

Dùng saffron để làm mặt nạ dưỡng da

Dùng saffron để làm mặt nạ dưỡng da

Liều lượng uống nhụy hoa nghệ tây saffron hợp lý

Tâm lý của những người bị mụn là làm sao để mụn nhanh hết. Nếu vì thế mà bạn dùng quá liều saffron sẽ khiến cơ thể bị tác dụng phụ. Theo Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, liều lượng dùng mỗi ngày không quá 0.1g/ngày (tương đương khoảng 50 sợi). 

Dùng quá liều bạn sẽ bị ngứa, đau bụng, tê bì tay chân. Lưu ý: Bạn nên uống saffron sau khi ăn xong. 

Uống nhụy hoa nghệ tây saffron đúng liều lượng

Uống nhụy hoa nghệ tây saffron đúng liều lượng

Những ai không nên uống nhụy hoa nghệ tây 

Mặc dù nhụy hoa nghệ tây là thảo dược có lợi cho sức khỏe. Đồng thời việc uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không chưa có kết luận rõ ràng. Nhưng có những đối tượng dưới đây không nên dùng thức uống này. Nếu bạn muốn uống thì phải hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Phụ nữ đang trong thai kỳ đầu tiên

Trong 3 tháng đầu, thai chưa ổn định. Cơ thể phụ nữ có nhiều thay đổi và nhạy cảm hơn. Cho nên, các loại thức ăn hay đồ uống cần nạp vào cơ thể phải cẩn thận để tránh gây tác dụng phụ. Vì thế, đối với đối tượng này, tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên môn nếu bạn muốn sử dụng. Hoặc bạn có thể dùng các loại thực phẩm bồi bổ cơ thể khác. 

Những người đang điều trị chứng rối loạn lưỡng cực

Người đang điều trị chứng rối loạn lưỡng cực sẽ sử dụng rất nhiều thuốc tây. Vì thế, tốt nhất là không nên bổ sung thêm thức uống có dược tính như nhụy hoa nghệ tây. 

Người đang uống thuốc tây không nên dùng saffron

Trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ dưới 6 tuổi chỉ nên uống sữa mẹ để cung cấp dinh dưỡng. Bé không cần bổ sung thêm thức ăn nào bên ngoài. Nguyên nhân là do trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của bé còn non yếu. Cho nên mẹ không cần cho trẻ dùng nhụy hoa nghệ tây hay bất kỳ thực phẩm bổ dưỡng nào khác ngoài sữa mẹ. 

Những người bị bệnh tim

Một trong những tác dụng của nhụy hoa nghệ tây là thúc đẩy quá trình lưu thông máu và loại bỏ huyết ứ, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên thì sẽ khiến nhịp tim tăng cao. Điều này không an toàn cho những người đang điều trị bệnh tim. Nếu bạn sử dụng liều lượng ít và cách khoảng thì vẫn có thể dùng được. 

Những đối tượng nhạy cảm với chất lạ, thường bị dị ứng

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa nhiều thành phần khác nhau. Cho nên, những người mẫn cảm với thành phần đó không nên sử dụng. Nhất là những người dễ dị ứng và mẫn cảm với sữa, thịt bò, hải sản, phấn hoa, mật ong….

Những người mẫn cảm với thành phần của saffron thì không nên uống

Những người mẫn cảm với thành phần của saffron thì không nên uống

Lưu ý: Trong quá trình uống nhụy hoa nghệ tây, nếu bạn gặp các triệu chứng như phát ban, buồn nôn, chóng mặt, tiêu chảy, hãy ngưng lại ngay và đến bệnh viện để điều trị kịp thời. 

Hi vọng những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ uống nhụy hoa nghệ tây saffron có gây nóng không? Đồng thời, bạn sẽ có kinh nghiệm để xử lý nếu da bị mụn. Điều quan trọng nhất là bạn phải mua và uống dùng saffron chính hãng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy gọi ngay hotline 0888 533 350 để chúng tôi tư vấn thắc mắc của bạn. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp nhụy hoa nhập khẩu từ Iran, có đầy đủ giấy chứng nhận và xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể truy cập vào website: nhuyhoasaffron.vn để tìm hiểu thêm nhé!

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart