Gừng và dưa chuột là thức uống giảm cân hiệu quả

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng hiệu quả và không gây mất ngủ?

Uống một ly sữa hay nước ấm sẽ làm dịu thần kinh, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu bạn uống 1 trong 11 thức uống dưới đây, nó không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn đốt cháy lượng mỡ thừa cứng đầu. Điều này rất có ích trong quá trình giảm cân tự nhiên của bạn. Trước khi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây. 

Top 11 đồ uống đốt cháy mỡ bụng nên dùng trước khi đi ngủ

Khi cơ thể nghỉ ngơi, lượng mỡ thừa có cơ hội tích tụ. Do đó, chọn một thức uống trước khi đi ngủ cũng là giải pháp giảm cân hiệu quả. Để trả lời thắc mắc: Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng, mời bạn tuần tự tham khảo danh sách dưới đây. 

Nước bí đao 

Bí đao là thức uống không chỉ giúp ngủ ngon, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da mà nó còn đánh tan mỡ bụng. Đó là do hợp chất hyterin – caperic trong bí đao ngăn lượng đường chuyển hóa thành mỡ. Đồng thời, do bí đao có tính hàn nên sẽ làm mát cơ thể trước khi đi ngủ. 

Vì thế, những người uống nước bí đao thường dễ ngủ và ít bị thức giấc giữa đêm. Tuy nhiên, thức uống này không thích hợp cho người huyết áp thấp. Bạn có thể uống nhưng không nên thường xuyên vì dễ bị hạ đường huyết đột ngột. Bạn hãy lưu ý điều này nhé!

Trà bí đao giúp làm giảm mỡ bụng

Trà bí đao giúp làm giảm mỡ bụng

Nước chanh nóng

Nằm trong danh sách trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng tiếp theo không thể bỏ qua chanh nóng. Nước chanh chứa rất ít calo nhưng vitamin và khoáng chất lại dồi dào. Vì thế, cơ thể sẽ tự cân bằng và hệ thần kinh được thư giãn khi dung nạp thức uống này vào. 

Ngoài khả năng làm giảm mỡ thừa, không gây tăng cân thì nó còn nâng cao chất lượng giấc ngủ. Vì thế, những ai bị mất ngủ, thường trằn trọc thì đừng bỏ qua món chanh nóng này. 

Tuy nhiên, bạn không nên uống chanh nóng nguyên chất. Nếu uống thì phải pha thật loãng hoặc pha chung với mật ong theo tỷ lệ 4:1. Nghĩa là 4 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong. Đồng thời không nên uống khi bụng đói. Bởi lượng axit trong chanh sẽ không tốt khi bao tử trống rỗng.

Axit trong chanh nóng sẽ ngăn sự tích tụ của mỡ thừa

Axit trong chanh nóng sẽ ngăn sự tích tụ của mỡ thừa

Trà hoa cúc

Một trong những nguyên nhân gây tăng cân chính là thức khuya. Bởi vì khi ấy, bạn lại có cảm giác đói bụng và muốn dung nạp thức ăn. Mỡ thừa sẽ có cơ hội được hình thành và tích trữ. Do đó, nếu bạn là người khó ngủ, bị áp lực công việc thì nên chọn trà hoa cúc uống trước khi ngủ. 

Trà này có vị hơi đắng nhưng có tình hàn, mát cho cơ thể và giúp thải độc tố. Ngoài ra, nó còn có chất chống oxy hóa cao nên có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa mụn. Để dễ uống, bạn nên pha một mật ong. 

Nếu bạn không cần giảm cân cấp tốc hoặc chỉ cần giảm một ít số cân nặng thì đây là thức uống thích hợp. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai, trong thời kỳ kinh nguyệt thì không nên uống trà hoa cúc. 

Trà hoa cúc giúp an thần, ngủ ngon

Trà hoa cúc giúp an thần, ngủ ngon

Nước uống mật ong + quế

Một loại thức uống không thể không nhắc đến trong danh sách trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng chính là nước mật ong và quế. Trong quế chứa chứa chất làm giảm  cholesterol trong máu. Khi kết hợp với mật ong sẽ làm tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng. Uống mật ong và quế còn rất tốt cho não bộ, giúp giảm mệt mỏi và căng thẳng. 

Cách pha như sau: Cho 1 muỗng bột quế và 1 muỗng mật ong vào 200ml nước ấm. Khuấy đều rồi uống ngay. Đều đặn như thế trong 1-2 tuần bạn sẽ thấy vùng bụng nhẹ hẳn. 

Mật ong và quế có khả năng đốt cháy mỡ thừa

Mật ong và quế có khả năng đốt cháy mỡ thừa

Nước gừng + dưa chuột

Thêm một gợi ý nữa để trả lời câu hỏi trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng chính là nước ép dưa chuột pha gừng. 

Gừng có vị cay, nóng, chứa nhiều gingerol giúp tăng độ pH trong dạ dày và giảm lượng cholesterol. Do đó, nước gừng ấm sẽ làm tiêu mỡ thừa ở vùng bụng hiệu quả. Hơn nữa, nó còn làm ấm vùng bụng. 

Dưa leo chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, nó là cắt giảm cảm giác thèm ăn khi về đêm. Sự kết hợp của 2 thành phần này tạo nên một thức uống tuyệt vời dành cho người giảm cân. 

Cách thực hiện: Giã hoặc xay nhuyễn gừng rồi lọc lấy 1 muỗng nước cốt. Ép 4 quả dưa chuột rồi cho nước cốt chanh vào khuấy đều và uống. 

Gừng và dưa chuột là thức uống giảm cân hiệu quả

Gừng và dưa chuột là thức uống giảm cân hiệu quả

Uống nước vỏ chanh

Chanh là một nguyên liệu làm giảm cân hiệu quả, từ vỏ đến ruột đều phục vụ cho chức năng này. Bạn có thể tận dụng vỏ chanh để làm thức uống giảm mỡ thừa. Trong vỏ chanh có chứa pectin. Nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ đường, tăng hệ miễn dịch ở dạ dày, thức đẩy tiêu hóa tốt. Nhờ đó, cân nặng sẽ giảm dần. 

Nước vỏ chanh có vị the, hơi đắng một chút do tinh dầu nhưng cũng không quá khó uống. Bạn chỉ cần rửa sạch quả chanh tươi, vắt phần nước cốt để riêng. Sau đó, cho vỏ chanh vào đun sôi với nước trong 15 phút. Pha một vài giọt nước cốt để có vị thơm ngon, uống lạnh hay nóng cũng đều được. 

Vỏ chanh làm giảm khả năng hấp thụ đường

Vỏ chanh làm giảm khả năng hấp thụ đường

Nước ép táo

Trung bình một quả táo xanh chỉ chứa 70-80 calo nhưng chất xơ có hàm lượng rất cao. Vì thế, táo luôn là loại trái cây giảm cân có hiệu quả cao. Ngoài ra, lượng axit trong vị chua của táo xanh sẽ làm phân hủy tế bào mỡ thừa.

Táo có hai loại, táo xanh và táo đỏ. Trong đó, táo xanh sẽ giúp giảm cân tốt hơn. Bạn nên uống trước khi đi ngủ nhưng phải đảm bảo là bao tử không bị đói. 

Nước ép táo làm mất đi cảm giác đói vào ban đêm

Nước ép táo làm mất đi cảm giác đói vào ban đêm

Uống nước nha đam + chanh + dưa chuột

Đây là thức uống mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn làn da tuy bạn phải tốn công thực hiện một chút. Cả ba thành phần này đều rất tốt cho sắc đẹp, giúp trẻ hóa và làm sáng mịn làn da. 

Bên cạnh đó, nha đam và dưa chuột sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lượng calo đều thấp. Chanh sẽ làm tan mỡ thừa tích tụ trước đó ở bụng. Cho nên, dùng thức uống này trước khi ngủ, bạn sẽ vừa không cảm thấy đói mà đánh tan mỡ thừa. 

Cách thực hiện: Ép 2 quả dưa chuột và xay nhuyễn nha đam. Sau đó cho chúng vào ly và thêm 2 muỗng chanh. Khuấy đều và uống. 

Hỗn hợp nha đam, chanh và dưa chuột tốt cho người giảm cân

Hỗn hợp nha đam, chanh và dưa chuột tốt cho người giảm cân

Sinh tố dưa leo 

Nếu bạn thích sinh tố thì hãy chọn dưa leo là thức uống để hỗ trợ làm giảm mỡ thừa ở bụng. Trong quả này, ngoài vitamin, khoáng chất còn có axit tartronic sẽ ngăn chặn quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Bạn có thể xay mỗi dưa leo hoặc thêm một ít rau mùi, gừng hoặc chanh vào để tăng hương vị. 

Tuy nhiên, nếu bụng bạn không tốt thì không nên chọn thức uống này vào buổi tối nhé! Vì dưa leo có tính hàn. 

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Đó là sinh tố dưa leo

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Đó là sinh tố dưa leo

Trà gừng nóng

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Đó là trà gừng. Tính cay nóng của gừng sẽ làm cho mỡ bụng khó tích tụ trong thời gian dài. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng thường xuyên. 

Bạn có thể dùng túi trà gừng hoặc hãm gừng tươi đều được. Nhưng đừng vì nôn nóng mà dùng liều lượng cao. Nó sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Một lượng vừa phải là đều đặn sẽ mang đến hiệu quả an toàn và lâu dài. 

Trà gừng nóng khiến mỡ bụng khó tích tụ

Trà gừng nóng khiến mỡ bụng khó tích tụ

Nước ép bưởi

Cũng như chanh, bưởi cũng chứa một lượng axit có tác dụng ngăn sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn uống nước ép chanh hay ăn ½ quả bưởi trong 3 tháng liên tục thì cân nặng sẽ thay đổi rõ rệt. 

Ngoài ra, bưởi còn chứa vitamin C nên sẽ làm mờ các vết thâm nám trên da. Đồng thời, nó còn giúp tinh thần thoải mái, thư giãn để dễ đi vào giấc ngủ. 

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Đó là nước ép bưởi

Trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Đó là nước ép bưởi

Lưu ý: Các loại thức uống kể trên, bạn nên uống trước khi đi ngủ là 30-40 phút. Đối với thức uống có vị chua và axit như chanh, bưởi, táo, bạn nên uống nước lọc sau khi dùng xong. Sau 30 phút thì đánh răng, như thế sẽ giúp bảo vệ men răng không bị mòn. 

Thông qua bài viết trên, hẳn là bạn đã không còn thắc mắc trước khi đi ngủ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Để có thân hình đẹp, vòng eo thon gọn bạn cũng phải tuân theo chế độ ăn uống và luyện tập thể dụng. Nó không chỉ rút ngắn thời gian giảm cân mà còn giúp da dẻ hồng hào và nâng cao sức khỏe. Hãy truy cập vào website: www.Nhuyhoasafron.vn để đọc thêm các bí quyết giảm cân an toàn, hiệu quả.

Bình Luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart